ประกาศข่าว

ยินดีต้อนรับสู่โรงเรียนบ้านซำ ตำบลโพธิ์กระสังข์ อำเภอขุนหาญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4

วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ประวัติสถานศึกษา



ประวัติสถานศึกษา
                โรงเรียนบ้านซำ  ตั้งขึ้นเมื่อ วันที่ 10 มกราคม พ..2512 โดยมีนางยา แต้มงาม เป็นผู้บริจาค ที่ดินจำนวน 8ไร่ ให้เป็นที่ก่อสร้างโรงเรียน
                วันที่ 1 เมษายน พ.. 2512   นายนิรันดร์ชาติประสพ นายอำเภอขุนหาญ นานทวีป อทาโส ปลัดอำเภอขุนหาญ นายถวัลย์ โพธิสาร กำนันตำบลขุนหาญ (ปัจจุบันแยกเป็นตำบลโพธิ์กระสังข์)นายพรหมมา สุระบุตร ครูใหญ่โรงเรียนบ้านโพธิ์ พร้อมด้วยคณะครู ราษฎรหมู่ที่5,6 และ12 ได้มาร่วมประชุม ในที่ประชุมได้ตกลงพร้อมใจกันหาอุปกรณ์ในการก่อสร้าง โดยไม่ได้ของบประมาณของทางราชการ
                วันที่11พฤษภาคม พ..2512 นายนิรันดร์  ชาติประสพ  นายอำเภอขุนหาญมาเป็นประธานในการวางศิลาฤกษ์
                วันที่10 มิถุนายน พ..2512   ได้ติดต่อขอรับบริจาคสังกระสีและได้รับความอนุเคราะห์ จากหน่วย ก... บ้านตูม  อำเภอกันทรลักษ์  จังหวัดศรีสะเกษ  จำนวน 215 แผ่น
                วันที่ 6  ตุลาคม  ..2512   นายนิรัดร์  ชาติประสพ  นายอำเภอขุนหาญ มาเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายชื่อ โรงเรียนบ้านซำ โดยแยกนักเรียนจากโรงเรียนบ้านโพธิ์ จำนวนทั้งสิ้น150คน เปิดทำการเรียนการสอน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่1-4
                สถานที่ตั้งโรงเรียนบ้านซำ ตั้งอยู่ที่บ้านซำ หมู่ที่7 ตำบลโพธ์กระสังข์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ อยู่ทางทิศตะวันตกของอำเภอขุนหาญ ระยะทางจากโรงเรียนถึงอำเภอขุนหาญ 12 กิโลเมตร ระยะทางจากโรงเรียนถึงจังหวัดศรีสะเกษ 60 กิโลเมตร พื้นที่ของโรงเรียน 8ไร่ หมู่บ้านที่อยู่เขตบริการของโรงเรียนคือ บ้านซำ หมู่ที่      7 และบ้านตาตา หมู่ที่1
                การคมนาคมติดต่อกับภายนอก การคมนาคมได้ทางเดียวคือ ทางบก ในฤดูฝนติดต่อยากลำบาก ไม่มีรถประจำทาง ทางจังหวัดศรีสะเกษให้เป็นหมู่บ้านยากจนและล้าหลังของจังหวัด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น